Giới thiệu

Chào mừng bạn đã đến với Võ Duy dot Com!


Về tác giả:

Thông tinHình ảnhHình ảnh
  • Họ và tên: Võ Hạ Duy (25t)
  • Kiến thức đào tạo: MCSA, CCNA, LPI, CEH, Security+, VMWARE
  • Công việc: Giảng viên Quản trị mạng tại một trung tâm Đào tạo và Quản trị an ninh mạng trực thuộc khu vực phía Nam (xin không đề cập rõ về thông tin cá nhân) và mình hiện còn đảm nhận một số công việc quản trị máy chủ cho vài công ty ở đây.
  • Kỹ năng chính: Quản trị Hosting, Linux, Security, Ảo hóa

Về Website:

  • Ngay từ đầu phải nói đó là về sở thích của mình, mình thích tìm và giải quyết các rắc rối mà các bạn chuyên hoặc không chuyên bên ngành quản trị mạng gặp phải khi các bạn muốn giải quyết vấn đề của các bạn. Mình đã lập một nick Skype: voduy13 để phục vụ việc support hỗ trợ miễn phí các người dùng ở khắp các diễn đàn Việt Nam với suy nghĩ rằng tất yếu hoạt động của mình cũng sẽ hỗ trợ phần nào đó cho cộng đồng công nghệ non trẻ của nước nhà bởi vì cái mình học không phải ai cũng đã đi học cái đó rồi để mà biết rồi xử trí các thách thức của nghề quản trị mạng mang lại và quả thật đã có rất nhiều những người dùng tìm đến mình cần hỗ trợ về các vấn đề mà mình đã từng được đào tạo, mình thấy đa số họ đều không có kiến thức về quản trị mạng nên mình biết họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu phải tự mày mò tìm hiểu. Bạn có thể thấy khó hiểu khi mình hỗ trợ không công như thế để làm gì, thật ra thì sự tương tác nói trên tất nhiên cũng sẽ khiến cho kinh nghiệm mình gia tăng thêm qua từng lần giải quyết các vấn đề nên bạn cũng không phải ngại nếu mình đề nghị hỗ trợ bạn không mất phí.
  • Tuy là thế nhưng sau một thời gian dài hỗ trợ mình bắt đầu thấy các vấn đề mà mỗi user gặp phải trở nên lặp lại, tức là cũng một vấn đề thôi nhưng người ta cứ xu hướng mắc đi mắc lại hết người này đến người khác, mình đã nảy sinh một ý tưởng là viết lại những kiến thức của mình vào một website nào đó, để user có thể tìm ra cách giải quyết vấn đề của họ ngay trong website của mình luôn mà không cần đến việc phải PM mình hỗ trợ và do đó website Võ Duy dot Com ra đời!
  • Thời điểm này khi mình đang đặt bút viết những dòng đầu tiên này là vào ngày 24/04/2016, sau khi thiết kế xong trang web Võ Duy dot Com với mục đích chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm có được của mình sau 5 năm hoạt động trong ngành quản lý máy chủ (System Manager).

Bạn và Website:

  • Những kiến thức mình chia sẻ tại website này tất nhiên cũng sẽ miễn phí (và mình nhận thấy đa phần các hướng dẫn này đều có đầy rẫy miễn phí trên Internet chỉ có điều chúng chưa được sắp xếp lại một cách hợp lý hoặc còn có rào cản ngoại ngữ đang cản trở bạn tìm hiểu)
  • Nếu có vấn đề rắc rối gì bạn có thể lập tức gửi một liên lạc tới mình thông qua Skype: voduy13 (ngay bây giờ bạn PM Add Friend sẵn trước cũng được, mình khuyên thế). Trong khoản thời gian này thông thường thì mình sẽ hỗ trợ kỹ thuật miễn phí cho các bạn những vấn đề không quá rắc rối hoặc tốn quá nhiều thời gian để giải quyết.
  • Bạn sẽ không mất gì khi đến với sự hỗ trợ của Võ Duy dot Com, tuy nhiên nếu bạn thấy những kiến thức website Võ Duy dot Com chia sẻ hữu ích cho bạn thì hãy giúp mình bằng một cách đó là bỏ chút ít thời gian hãy chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội để giúp mình. Bạn phải hiểu rằng động lực chính một tác giả viết một cái gì đó và có thể giữ nhiệt huyết tiếp tục công việc viết bài đều đặn ấy chính là vì có một lượng độc giả đang thúc đẩy họ viết, bởi vì rất đơn giản là nếu mình viết ra mà không có ai cần thiết và đoái hoài đọc đến thì mình cũng không nên gượng ép để viết tiếp làm gì.
  • Bạn có thể theo dõi trang web Võ Duy dot Com tại một số mạng xã hội sau:
    Hãy ít nhất theo dõi một trang mạng xã hội của mình ở trên nhé (nếu bạn có nhiều tài khoản thì ấn theo dõi hết luôn, bạn không mất gì đâu ^^), những cơ số người theo dõi theo trang web chính là động lực để mình viết một kiến thức nào đó nữa tiếp theo chia sẻ vô điều kiện cho bạn!

Thanks and best regards – learn to be a sysadmin!